วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2552

ระวังโดน หา E-mail จาก hi5, Facebook กันนะครับ

สำหรับคนที่ทำ แกลลอรี่ ในเว็ป slide.com แล้วนำไปไว้ใน hi5, facebook หรือ social network ต่างๆ ต้องระวังคนอื่นจะมาหา อีเมล (E-mail) ของตัวเองหน่อยนะครับ โดยเฉพราะคนที่สมัคร slide ในช่วงแรกๆ

เนื่อง ด้วยช่วงแรกๆ การสมัครเว็ป slide จะใช้แค่ อีเมล (E-mail) เพียงอย่างเดียว ซึ่งทำให้ชื่อต่างๆที่ปรากฎบน แกลลอรี่ ของเรา จะเป็นชื่อที่เอามา อีเมล (E-mail) ที่เราได้สมัครไว้



จากตัวอย่างข้างบน ผมใช้ อีเมล แสมัคร ชื่อ Display Name ของ ผมก็จะเป็น emailslide ซึ่งคนอื่นสามารถเดาได้ว่าผมใช้ อีเมล emailslide@hotmail.com ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่จะใช้ hotmail กันหมด

วิธีการป้องกันก็คือ เปลี่ยนชื่อที่เป็นชื่อจาก อีเมล ของเราให้หมด


หลังจากที่ Sign in เข้าไปแล้ว ให้คลิกที่ Setting ในตำแหน่งบนสุดของหน้า


ถ้า Display Name เป็นชื่อ อีเมล ให้ทำการเปลี่ยนเป็นชื่ออย่างอื่นซะ



ด้วยวิธีง่ายๆ แค่นี้ก็เป็นการป้องกันโดนขโมย อีเมล จาก hi5 หรือ facebook ได้แล้วครับ



ที่มาโดย:http://www.mininoz.com/ระวังโดนหา-หรือ-hack-e-mail-จาก-hi5-facebook-กั

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น